Monday, January 8, 2024

Maybe You Need To Be Alone To Find Yourself Again

Hmmm, finding yourself...

At first, napaisip ako. Bakit tuwing nagbre-break up yung mga tao, yung ibang reason "kailangan ko munang hanapin yung sarili ko" until I experienced it myself. Though kinklaro ko naman na never akong nagkaroon ng relationship with anyone but siguro past connection? and the main reason why our connection ended was to focus on ourselves more.

To become the better version of ourselves

Siguro yun yung pinakakailangan ko ngayon, kasi ang tingin ko pa rin sa sarili ko, wala pang nararating, wala masyadong achievements, it feels like, hindi ko pa kayang magkaroon ng responsibilidad, at kapag nasa isang relasyon ka, hindi lang pagmamahal ang kailangan pagtuunan ng pansin, kailangan din responsible ka sa partner mo at committed kayo sa isa't-isa

At sa tingin ko, sobrang layo ko pa sa tamang panahon. I'm the type of person na naniniwala in God's perfect timing.

Now I'm writing this for myself, ngayong kalagitnaan ng madaling araw. 2:12 am... Nissy, it's okay to cry, okay lang na aminin mo sa sarili mo na mahal mo parin, na nasasaktan ka pa rin sa nangyari, pero palagi mong tatandaan na lahat ng yun, nangyari because you have to learn na hindi mo pa talaga kaya, na kailangan mo munang pagtuunan ng pansin yung sarili mo, mas ingatan mo yung puso mo, at ang huli... Kailangan mo muna talagang hanapin at mahalin yung sarili mo. 

No comments:

Holding On Will Just Make Me Suffer

  A girlie with attachment issues, that's exactly who I am...     But I don't want to hold on anymore. To my past mistakes, laging n...