Saturday, January 6, 2024

Dear Future Self 💌

This is 2024 Nissy, writing a heartwarming message for you

You've wrote a lot of letters to people whom you care and love, but super rare lang na sulatan mo yung sarili mo. I'm sorry, past self kung lagi nalang sa iba naka-focus yung attention and focus ko. To my future self, malayo-layo pa ang journey na tatahakin ko. Marami pang challenges and difficulties na papasok sa buhay ko. Maraming decisions na kailangan pag-isipan, pagsubok na kailangan labanan, at problemang sosolusyunan.

Maraming taong pumasok sa buhay ko, pero yung iba sa kanila umalis for the better. For the sake of your peace and sanity, please let things be. May mga bagay talaga na hindi natin maco-control. The best thing we can do about it is go with the flow, at kahit hindi ko kontrolado, basta dun ako sa hindi ako mapapahamak.

Future Nissy, I actually don't know saan ba yung path ko. Magiging successful ba ako sa course ko na ito? I promised to myself mag-aaral ako this vacation but until now, wala paring usad. January 6 na, 6 days na ang nakakalipas but there's no progress at all. It feels like I'm stucked.

Para akong nakakulong at natatakot ako na makawala sa sarili kong box. Afraid of getting out of my comfort zone. But I chose this path, I chose to be in this situation. What can I do to have the willingness to study? What can I do to have a motivation?

I really do hope that you are successful, future Nissy. You know, I've done a lot of mistakes, bad decisions, that I wholeheartedly regret doing ngayong I've realized that it was all wrong. Gusto kong bumawi sa sarili ko. Future nissy, gusto kong maging proud ka sakin. Sa mga ginagawa ko para sa'yo. Gusto kong maging maganda ang buhay mo.

Sorry if right now, I feel like I'm lost and empty. I don't know why this heartbreak make me feel so... worthless. Para akong tangang umiiyak sa isang lalaki, na gabi-gabing nakikiusap sa diyos na kung sana, kung maaari lang, tulungan akong bawasan yung sakit na nararamdaman ko. Future nissy, I really do hope maging okay ka na someday. I hope you put yourself first before others. Sana mas inuuna mo yung sarili mong happiness kaysa sa ibang tao. I hope you're not a people pleaser anymore.

Sana napatawad mo na yung sarili mo. Sana maging masaya ka na sa takbo ng buhay mo. Sana mahanap mo na yung sarili mo. After all this pain, gusto ko lang na mag-heal ka na. Mentally, financially, emotionally stable.

Please future nissy, sana lahat ng sana ko, mangyari sa'yo

Dahil at the end of the day, ako lang yung kakampi mo sa magulong mundong ito.

🫂

No comments:

Holding On Will Just Make Me Suffer

  A girlie with attachment issues, that's exactly who I am...     But I don't want to hold on anymore. To my past mistakes, laging n...