Wednesday, July 3, 2024

The Peace of Not Knowing

 These past few days, I've been working on myself

    As much as I can, I am trying to keep myself away from social media-- that place ruined my mental being so much. Gusto ko after ng bakasyon na ito, better version na ako. I want to grow and become a better person. Gusto kong mag-aral talaga para hindi gaanong mahirapan yung sarili ko. Hindi ko na hahayaan na masyadong magpalamon sa mga nakikita ko sa net, I don't want to be stressed on those unnecessary things anymore. I think more than 2 weeks ko na rin dine-deprive yung sarili ko from socmeds, but I can't help myself to become COMPLETELY away from it, Youtube ang laging pinupuntahan ko.

    Kaya ko naman palang mawalan ng pake on things that is going on around me, especially on other people. Hindi na ako masyadong interesado sa ganap ng ibang tao, I'm prioritizing more myself these days. Wala naman akong mapapala sa iba, dapat sa sarili ko lang fino-focus yung attention ko.

    July 3, WEDNESDAY. Three days since the month of July has started. Self-isolation has always been my coping mechanism, at wala sigurong nakakapansin na lumalayo ako, maybe that's for the best. Gusto ko rin naman na mamuhay ng payapa at lumayo muna sa mga tao. Maiintindihan naman nila, siguro?

    Feeling ko talaga they won't notice it in the first place, and that's completely okay. Mas gusto ko na ganito nalang yung nangyayari sa buhay ko ngayon. Walang masisira yung mga tao sa'kin kung hindi na nila alam yung nangyayari sa buhay ko.

    Hmmm, basta all I want right now ay mangyari yung mga goal ko ngayong bakasyon. To work on becoming a better version of myself.

No comments:

Trust In His Perfect Timing

I stumbled upon this  Medium post . Ever since I was young, I am always fond of disney princesses, hoping that this young little girl nissy ...