Wednesday, June 19, 2024

Doing Everything Just To Lessen The Boredom

 I don't exactly remember kung kailan ba nag-start yung summer vacation, I think it's almost a month?

    Hmmm, these past few days, ever since nangyari yung incident which keeps me away from SocMeds, ang tanging ginagawa ko lang ay manood ng random movies at vlogs sa YouTube. Napanood ko na yung Matilda tapos yung 16 wishes. I also watch Kryz Uy's vlog! She's going to pop soon! I can't wait for little cute to come out. Pinapanood ko rin yung random vlog ni Alex Gonzaga. Sobrang random talaga as in. Tapos tambay sa TikTok at YouTube Shorts na puro pagkain yung laman at a day in the life of Yale and Harvard yung nakikita ko sa YouTube. Sa tiktok naman, halu-halo yung content nung videos. Maituturing ba na social media yung dalawang 'yun?

    Sa point na ito ng aking life, ayaw kong makipag-socialize sa mga tao. Pero ang boring naman kasi kung magdo-doomscrolling lang ako magdamag. Tapos pagdating ng gabi, hirap ako makatulog. Nakasanayan ko na kasi mag-IG at mag-twitter.

    Nanonood din ako sa YouTube ng motivational videos tapos minsan yung algorithm puro tungkol sa IT stuffs, oh edi na-pressure na naman ako kasi hindi pa ako masyadong nag-aaral na sabi ko before summer break mag-aaral ako hahahaha. 

    Ayun lang naman ang ganap ko ngayong bakasyon, so kailan ba ako sisipagin? Balita ko ay mahirap daw ang Cisco, at yung Netbeans na sabi ni kuya ay mahirap daw, jusko po, hindi ko pa nasisimulan kasi honestly, tinatamad ako.

    Alam mo ba Nissy, ang tingin ko talaga dati sa mga IT ang tinapos, tagabantay sa Computer shop, tagalagay ng tempered sa phone, tapos taga-ayos ng mga cellphone, mga hacker din. Not until I experienced it myself. Oh dear, ang hirap pala ng pinagdadaanan ng IT students. 

Future Nissy, ano kayang mangyayari sa'yo in the future?

No comments:

Holding On Will Just Make Me Suffer

  A girlie with attachment issues, that's exactly who I am...     But I don't want to hold on anymore. To my past mistakes, laging n...